เกม Avowed อาจสร้างโดยใช้ Unreal Engine 5

เกม Avowed

แม้จะเป็นหนึ่งใน ARPG ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในยุคนี้ แต่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับ Avowed ของ Obsidian Entertainment RPG แอ็กชันมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ตั้งอยู่ในจักรวาลของ Pillars of Eternity ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามใหญ่ แม้ว่าผู้พัฒนาได้ระบุแล้วว่าเป็นเกมที่เน้น action มากกว่า โดยเน้นที่ส่วนการเล่นเกมที่น่าตื่นเต้นและมีชีวิตชีวา

สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจาก Avowed อาจได้รับการอัปเกรดเทคโนโลยีก่อนเผยแพร่ครั้งใหญ่ ตามข้อมูลที่แฟน ๆ ผู้มีสายตายาวเห็นใน LinkedIn กล่าวคือ Aaron Dubois หัวหน้าศิลปิน VFX ของเกม Obsidian Entertainment ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าเขากำลังทำงานร่วมกับเครื่องมือ NiagaraFX ใน Unreal Engine 5 ทำให้เกิดคำถามสำคัญเกี่ยวกับ Avowed​​​​​​

ในขณะที่ Obsidian Entertainment มีหลายเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ เช่น The Outer Worlds 2 ลักษณะงานของ Dubois นั้นเจาะจงมากในการชี้แจงว่าเขากำลังทำงานกับ Avowed โดยเฉพาะและเขาใช้ Unreal Engine 5 ตอนนี้มีที่หลบภัย ยังไม่มีการประกาศสำคัญใด ๆ ที่จะแนะนำได้มากเท่าที่ตอนนี้ แต่เป็นไปได้อย่างยิ่งที่ Obsidian กำลังเตรียมพร้อมที่จะทำลายข่าวไปยังชุมชนของตนในบางครั้ง มีเพียง Dubois เท่านั้นที่จะก้าวไปข้างหน้าแทน

รายชื่อเกมที่สร้างใน Unreal Engine 5 กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะจินตนาการว่า Avowed ใช้เอ็นจิ้นนี้เช่นกัน Obsidian ได้เปิดตัวเกม Unreal Engine 4 กับ The Outer Worlds แล้ว และความเห็นเป็นเอกฉันท์ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนจาก UE4 เป็น UE5 เป็นกระบวนการที่ง่ายพอสมควร

แนวคิดของนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายนี้ที่เปลี่ยนไปใช้ Unreal เวอร์ชันใหม่นั้นค่อนข้างสมเหตุสมผล The Witcher 4 จะใช้ Unreal Engine 5 ในการเปรียบเทียบ Obsidian ควรมีเวลาที่ง่ายกว่าในการปรับตัวให้เข้ากับความท้าทายของซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งหมด